banner-chinh
Tin mới nhất
pham-dinh-thi-doanhnhansaig
Chính phủ sẽ trình Quốc hội Nghị quyết về một số giải pháp về thuế nhằm tháo...
ho-so-ke-khai-le-phi-truoc-ba-nha-dat
Hồ sơ khai lệ phí trước bạ đối với tài sản là nhà, đất sẽ bao gồm tờ khai lệ...
hoi-dap-thue
Gia đình tôi có mảnh đất  bị quyết định thu hồi  để xây dựng khu đô...

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam sang thăm và làm việc tại Lào

Nằm trong khuôn khổ Thoả thuận hợp tác giữa Bộ Tài chính Việt nam và Bộ Tài chính Lào; Thực hiện chương trình hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Vụ thuế Lào, ngày 8/7/2015, tại thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, đoàn công tác của Tổng cục Thuế do Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc với Vụ thuế Lào từ ngày 8 đến ngày 10/7/2015.
lao1

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng TCT Việt Nam và Vụ trưởng Vụ thuế Lào cùng nhau trao đổi tình hình công tác quản lý thuế của hai nước, trao đổi các biện pháp nhằm tăng cường quan hệ hợp tác thuế hai trong những năm tiếp theo. Cũng trong buổi làm việc này, Vụ thuế Lào đã trình bày Dự thảo quy chế kiểm tra nội bộ để đoàn công tác của Tổng cục Thuế Việt Nam trao đổi, đóng góp ý kiến và cung cấp những kinh nghiệm trong công tác kiểm tra nội bộ tại Việt Nam.

 

Ngay sau buổi trao đổi, hai bên tổ chức ký kết Chương trình hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Vụ thuế Lào. Đây là chương trình hợp tác dài hạn, toàn diện giữa cơ quan thuế hai nước nhằm giúp ngành thuế Lào nâng cao năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu quản lý nền kinh tế và tăng cường hội nhập quốc tế, đồng thời giúp cán bộ viên chức ngành thuế hai nước tăng cường mối quan hệ hiểu biết và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Trong năm 2014, Chương trình hợp tác giữa cơ quan thuế hai nước đã đạt được những mục tiêu đã đề ra. Các hoạt động hợp tác đã được triển khai đồng bộ trên tất cả các mặt như: cử đoàn công tác sang trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc xây dựng chính sách thuế (như công tác quản lý hoá đơn, quản lý thuế tài nguyên và thuế đất đai, kinh nghiệm trong việc hoàn thiện Luật thuế GTGT, xây dựng dự thảo Luật thuế TNCN...); đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ; cung cấp trang thiết bị phục vụ công tác quản lý thuế hiện đại. Qua các hoạt động hợp tác, trao đổi lẫn nhau hệ thống chính sách pháp luật thuế và công tác quản lý thuế của Vụ thuế Lào đã được nâng cao đáng kể.

Thay mặt Tổng cục Thuế Việt Nam - Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Vụ Thuế Lào. Tổng cục trưởng Bùi Văn Nam đánh giá cao những kết quả đạt được trên các mặt công tác giữa cơ quan thuế hai nước trong những năm qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn trong thời gian tới cơ quan thuế hai nước tiếp tục phát huy những kết quả hợp tác đã đạt được, đẩy mạnh trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện tốt các nội dung đã ký kết trong Chương trình hợp tác giữa Tổng cục Thuế Việt Nam và Vụ thuế Lào để qua đó tiếp tục góp phần vun đắp cho tình hữu nghị truyền thống gắn bó giữa hai nước.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết, ông Sangvone Phanthavilay - Vụ trưởng Vụ thuế Lào bày tỏ vui mừng được tiếp đón Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam cùng đoàn công tác. Ông Sangvone Phanthavilay đánh giá cao sự hỗ trợ, hợp tác của Tổng cục Thuế Việt Nam trong xây dựng hệ thống chính sách pháp luật thuế và nâng cao năng lực quản lý thuế của Vụ thuế Lào trong thời gian qua. Ông Sangvone Phanthavilay mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ từ phía Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế Việt từ việc chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý thuế, công tác xây dựng chính sách thuế và nâng cao trình độ năng lực cho cán bộ. Thay mặt cho Vụ thuế Lào, Vụ trưởng Sangvone Phanthavilay chúc chuyến thăm và làm việc của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Việt Nam và đoàn công tác tại Lào thành công tốt đẹp; chúc mối quan hệ hợp tác trao đổi giữa ngành thuế hai nước ngày càng phát triển bền vững và thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa./.

TCT

Ngày đăng: 13/07/2015 16:57:51
TIN TỨC MỚI
«   12  »
Liên kết website
bo-tai-chinh
thong-tin-chinh-phu
tu-van-thue
thue-vn
TỶ GIÁ NGOẠI TỆ
  • Mã NT
  • Tỷ giá
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Số người truy cập: 1
  • Số người online: 1